7 Tips Xây Dựng Ứng Dụng Khách Hàng Thân Thiết Ấn Tượng

By admin16 January, 2024Write a Comment

Ứng dụng chương trình khách hàng thân thiết trên thiết bị di động là cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. 79% người tiêu dùng cho rằng các chương trình khách hàng thân thiết khiến họ có nhiều khả năng tiếp tục kinh doanh với thương hiệu hơn. Vì vậy, vấn đề không phải là bạn có nên xây dựng chương trình khách hàng thân thiết hay không mà là khi nào. Đọc tiếp để tìm những lời khuyên tốt nhất để thiết lập chương trình khách hàng thân thiết thành công.

Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết Là Gì?

Chương trình khách hàng thân thiết trên thiết bị di động là một sáng kiến chiến lược được triển khai thông qua các ứng dụng di động nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng với một thương hiệu – sự cải tiến này bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như tương tác mua sắm và chăm sóc khách hàng.

Ý tưởng cơ bản đằng sau các giải pháp khách hàng thân thiết trên thiết bị di động xoay quanh việc vượt qua sự mong đợi của khách hàng, cung cấp các đặc quyền bổ sung cho người dùng và thiết lập kết nối có ý nghĩa với khách hàng thông qua giao tiếp nhất quán và phù hợp.

Một trong những lợi thế đáng kể của các chương trình khách hàng thân thiết được tích hợp vào ứng dụng di động là lượng dữ liệu hành vi dồi dào mà chúng tạo ra. Những hiểu biết sâu sắc thu được từ các chương trình này giúp các tổ chức đưa ra quyết định sáng suốt, điều chỉnh các dịch vụ của họ theo sở thích cụ thể và tinh chỉnh chiến lược tiếp thị tổng thể. Bằng cách này, các chương trình khách hàng thân thiết trên thiết bị di động góp phần mang lại sự hài lòng của khách hàng cũng như sự phát triển và mở rộng chiến lược của doanh nghiệp.

7 Mẹo Để Tạo Ứng Dụng Khách Hàng Thân Thiết

1. Bắt Đầu Với Mục Tiêu Trong Đầu

Đầu tiên và quan trọng nhất, điều cần thiết là phải có mục tiêu trước khi bắt đầu bất cứ điều gì – nếu không, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian. Điều tương tự cũng xảy ra với các chương trình khách hàng thân thiết và hệ thống thưởng điểm.

Chìa khóa cho một hệ thống tính điểm thành công là xác định mục tiêu của bạn và nỗ lực hướng tới chúng. Khi bạn biết mình muốn đạt được điều gì, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về cách biến nó thành hiện thực.

Dưới đây là một số câu hỏi cần cân nhắc khi lập kế hoạch cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn:

  • Mục tiêu chính của chương trình của bạn là gì? Bạn hy vọng đạt được điều gì khi triển khai chương trình khách hàng thân thiết?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Bạn muốn đăng ký ai vào chương trình của mình và điều gì thúc đẩy họ?
  • Bạn muốn tạo loại chương trình khách hàng thân thiết nào?

Tất cả các chương trình khách hàng thân thiết đều được thiết kế để khuyến khích các hành vi cụ thể của khách hàng. Khi bạn bắt đầu thiết kế chương trình khách hàng thân thiết lần đầu tiên, hãy chọn một hoặc hai mục tiêu chính để bạn có thể theo dõi tiến trình và xây dựng từ đó. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả hơn, mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

2. Tại Sao Khách Hàng Nên Sử Dụng Ứng Dụng?

Thứ hai, bạn sẽ cần quyết định cách khách hàng có thể kiếm được phần thưởng. Bên cạnh các nhiệm vụ kiếm điểm dựa trên giao dịch, hãy cân nhắc cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều cách hơn để kiếm điểm mà không cảm thấy bị ép buộc:

  • Đặt hàng
  • Đăng ký
  • Xem có gì mới trong cửa hàng
  • Để lại đánh giá sản phẩm
  • Kỷ niệm sinh nhật
  • Theo dõi trên mạng xã hội
  • Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Chơi game
7-Tips-Xây-Dựng-Ứng-Dụng-Khách-Hàng-Thân-Thiết-Ấn-Tượng

3. Chọn Lọc Tính Năng

Bước đầu tiên, bạn cần đảm bảo tích hợp với thanh toán thương mại điện tử và POS của mình một cách liền mạch để giúp khách hàng dễ dàng sử dụng. Bước tiếp theo là đặt lịch trình cho cách hệ thống phần thưởng của bạn sẽ hoạt động. Khi nào khách hàng có thể đổi điểm của mình? Họ sẽ nhận được phiếu mua hàng hoặc mã cho lần mua hàng tiếp theo hay bạn sẽ gửi cho họ thứ gì đó miễn phí? Đặt lịch trình sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình của mình và đảm bảo chương trình phần thưởng của bạn hoạt động như dự định.

Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải nghĩ đến hình thức khen thưởng (chúng ta sẽ nói về vấn đề này sau). Nó có thể là một thứ gì đó khác ngoài điểm để chi tiêu tại cửa hàng. Đó có thể là quyền tiếp cận các đợt bán hàng độc quyền hoặc vé tham dự các sự kiện sớm.

4. Quyết Định Giá Trị Phần Thưởng

Giá trị của loại tiền tệ điểm trung thành của bạn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của lòng trung thành của khách hàng. Bạn có thể đưa ra nhiều cách để kiếm điểm và phần thưởng đáng mơ ước. Tuy nhiên, nếu yêu cầu số lượng giao dịch mua không thực tế trong một thời gian dài để kiếm được một phần thưởng thì khó có khả năng sẽ có ai đó tiếp tục là thành viên trong chương trình của bạn.

Ví dụ: nếu bạn yêu cầu mua hàng trị giá 5.000 USD trong 4 năm để kiếm được một phần thưởng duy nhất, khách hàng có thể sẽ chán nản và rời khỏi chương trình khách hàng thân thiết của bạn.

5. Thêm Một Cái Tên Hấp Dẫn và Dễ Nhớ

Starbucks là vua của các chương trình khách hàng thân thiết. Và tại sao? Bởi vì họ biết tầm quan trọng của chương trình khách hàng thân thiết để họ cảm thấy đó là một phần mở rộng tự nhiên trong hoạt động kinh doanh của họ chứ không chỉ là một điều ngẫu nhiên bên ngoài.

Starbucks đã xây dựng một thương hiệu ấn tượng xung quanh chương trình khách hàng thân thiết của mình, khiến nó trở thành một trong những chương trình thưởng cà phê nổi tiếng và hiệu quả nhất trên thế giới.

Chương trình phần thưởng của bạn là một trong nhiều chi tiết mà khách hàng của bạn chú ý đến. Để đảm bảo đó là chương trình họ nhớ nhất, hãy nỗ lực đặt tên và thiết kế chương trình. Hãy nghĩ ra một cái tên hấp dẫn, đặt cho đơn vị tiền tệ của bạn một cái tên dễ nhớ và thiết kế chương trình của bạn. Sau đó, bạn chắc chắn sẽ nổi bật giữa tiếng ồn!

6. Khởi Chạy và Thông Báo

Bạn đã làm việc chăm chỉ để phát triển một chương trình tặng thưởng tuyệt vời và giờ là lúc để khách hàng tiềm năng của bạn biết về chương trình đó.

Sau khi triển khai chương trình khách hàng thân thiết, bạn nên gửi email cho cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại của mình để nhắc họ về chương trình phần thưởng. Sẽ rất hữu ích nếu bạn cho họ biết chương trình của bạn cung cấp những gì và họ có thể hưởng lợi như thế nào từ chương trình đó. Nếu mọi người biết về chương trình của bạn và cho rằng nó tuyệt vời, họ sẽ có nhiều khả năng đăng ký và tham gia hơn.

7-Tips-Xây-Dựng-Ứng-Dụng-Khách-Hàng-Thân-Thiết-Ấn-Tượng

Dưới đây là một số mẹo về cách quảng cáo chương trình thưởng điểm của bạn trực tuyến:

  • Tạo trang giải thích chính xác cách kiếm và tiêu điểm.
  • Tạo sự phấn khích xung quanh chương trình của bạn bằng cách tổ chức các sự kiện, trao giải thưởng hoặc đưa ra các ưu đãi độc quyền cho người tham gia.
  • Thông báo cho khách hàng về chương trình của bạn bằng cách xuất bản bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Sử dụng nền tảng tiếp thị đa kênh để tích hợp POS với chương trình thưởng điểm trực tuyến của bạn.

7. Không Ngừng Nâng Cấp

Là nhà tiếp thị và cũng là chủ doanh nghiệp, nhiệm vụ của bạn là liên tục cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Bạn có thể muốn thấy kết quả tích cực và dừng ở đó, nhưng điều quan trọng là phải biết phản ứng và sở thích của khách hàng – việc thử điều gì đó mới không bao giờ là tổn hại.

Tốt nhất, bạn nên phát triển một chương trình khen thưởng có tính đến trải nghiệm của khách hàng và giúp họ dễ dàng đóng góp. Hãy nhớ rằng chương trình thưởng điểm hoạt động tốt nhất khi chúng được điều chỉnh phù hợp với sở thích và trải nghiệm của khách hàng chứ không chỉ của riêng bạn.

Lời Kết

Hệ thống điểm thưởng là một cách hiệu quả để tăng doanh thu của bạn. Nó thưởng cho những khách hàng có giá trị nhất của bạn và vượt ra ngoài mối quan hệ giao dịch. Bằng cách xây dựng thương hiệu cho câu lạc bộ khách hàng thân thiết của bạn, thiết kế một hệ thống dễ theo dõi và quảng bá nó cho mọi khách hàng mới và khách hàng cũ, bạn sẽ thấy ROI đáng kinh ngạc trong chương trình phần thưởng của mình.

Tại BKPlus Software, tất cả chúng tôi đều hướng tới việc giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử thành công – chúng tôi muốn thấy bạn đối đầu với các thương hiệu lớn và giành chiến thắng! Phần mềm chương trình khách hàng thân thiết của chúng tôi được thiết kế để giúp bạn phát triển. Khi bạn chọn bí quyết về nền tảng và mức độ trung thành của chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng – đồng thời giành được khách hàng mới cho bạn. Từ đó, bạn có thể nhận ra giá trị lâu dài của những người mua hàng của bạn. Nếu bạn đã sẵn sàng khám phá những lợi ích mà chương trình khách hàng thân thiết có thể mang lại cho thương hiệu của mình, hãy đăng ký bản demo với một trong những chuyên gia của chúng tôi.

Related Posts
23 January, 2024
7 Lầm Tưởng Phổ Biến Về Gia Công Phần Mềm
Read more
14 December, 2023
Tăng Doanh Số Bán Hàng Với Salesforce Commerce Cloud- Bạn Đã Biết?
Read more
5 October, 2023
Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Quần Áo Online Hiệu Quả
Read more

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Khai phá toàn bộ tiềm năng doanh nghiệp của bạn: Trải nghiệm các giải pháp CNTT hàng đầu của chúng tôi ngay hôm nay.

Hà Nội, Việt Nam | +84 977 112 143
Grenoble, Pháp | +33 6 50 83 70 77