7 Lầm Tưởng Phổ Biến Về Gia Công Phần Mềm

By admin23 January, 2024Write a Comment

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh và nhịp độ nhanh ngày nay, các công ty không ngừng tìm cách hợp lý hóa hoạt động của mình. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng của hoạt động thuê ngoài, mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, chẳng hạn như giảm chi phí, cải thiện hiệu quả và nguồn nhân tài rộng hơn.

Tuy nhiên đây là vấn đề khó khăn khi hoạt động thuê ngoài ngày càng phát triển, kéo theo đó là những quan niệm sai lầm xung quanh nó. Nếu bạn đang cân nhắc liệu gia công phần mềm có phải là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình hay không, đừng lo lắng nữa! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm sáng tỏ những lầm tưởng về gia công phần mềm phổ biến.

Lầm Tưởng 1: Chỉ Các Doanh Nghiệp Lớn Mới Thuê Ngoài.

Gia công phần mềm thường gắn liền với các công ty lớn, vì vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) có thể cảm thấy xa lạ với những lợi ích của dịch vụ gia công phần mềm. Sự thật là có rất nhiều lợi ích mà SMB có thể đạt được từ việc thuê ngoài:

Kiểm soát chi phí kinh doanh tốt hơn: Công ty của bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách giao nhiệm vụ kinh doanh cho các chuyên gia có thể hoàn thành công việc hiệu quả hơn.

Cải thiện năng suất: Các công ty vừa và nhỏ có ít nguồn nhân lực nội bộ hơn. Nếu những điều này được sử dụng để đào tạo nhân viên mới thay vì giải quyết các nhiệm vụ giúp công ty phát triển, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng của công ty. Bằng cách làm việc với nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm, nhân viên của bạn có thể tập trung vào những gì họ làm tốt nhất và tăng hiệu quả, năng suất cũng như sự hài lòng trong công việc về lâu dài.

Tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi: Gia công phần mềm cho phép bạn giảm bớt áp lực cho công ty bằng cách giao phó những nhiệm vụ tẻ nhạt, không cốt lõi. Thuê một nhà cung cấp dịch vụ gia công cho phép bạn tập trung nguồn lực của mình vào các nhiệm vụ tạo doanh thu quan trọng hơn.

Lầm Tưởng 2: Gia Công Phần Mềm Đồng Nghĩa Với Việc Mất Quyền Kiểm Soát.

Sự thật là các nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm chỉ thực hiện những nhiệm vụ cụ thể được giao cho họ – không hơn, không kém. Hợp đồng kinh doanh xác định tất cả các điều khoản và điều kiện trong quan hệ đối tác của bạn với nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm. Do đó, nếu không có sự cho phép của bạn, nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm của bạn không thể làm việc trên các khía cạnh khác trong hoạt động kinh doanh của bạn ngoài những khía cạnh được quy định trong hợp đồng.

Hãy tìm một nhà cung cấp dịch vụ gia công coi trọng tính minh bạch và thể hiện kỹ năng giao tiếp tốt. Những phẩm chất này sẽ cho phép bạn xem liệu các dự án gia công phần mềm của bạn có đang được xử lý dựa trên các yêu cầu cụ thể của bạn hay không.

Lầm-Tưởng-Phổ-Biến-Về-Gia-Công-Phần-Mềm

Lầm Tưởng 3: Công Việc Thuê Ngoài Có Nghĩa là Chất Lượng Kém.

Mục tiêu của các nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm là đảm bảo chất lượng và tính toàn vẹn của kết quả đầu ra cho khách hàng thông qua các dịch vụ của họ. Ví dụ: nếu bạn là một công ty kế toán, việc thuê kế toán tài chính thuê ngoài là chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ mang lại kết quả đầu ra chính xác và quy trình kế toán hiệu quả trong tổ chức của bạn.

Điều hành một doanh nghiệp bao gồm các tình huống đòi hỏi chuyên môn của các chuyên gia để hoàn thành công việc. Bằng cách thuê các chuyên gia bên ngoài, bạn có thể yên tâm rằng các nhiệm vụ được thực hiện hiệu quả và kết quả đầu ra đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

Lầm Tưởng 4: Rào Cản Ngôn Ngữ và Văn Hóa là Những Yếu Tố Phá Vỡ Thỏa Thuận.

Có vô số yếu tố khiến một dự án thuê ngoài thất bại. Và những trở ngại như khác biệt về văn hóa, khác biệt múi giờ, rào cản ngôn ngữ hay điều gì khác không nhất thiết là nguyên nhân chính khiến bạn thất bại. Nhờ tiến bộ công nghệ, các công cụ giao tiếp và cộng tác ra đời để giải quyết các vấn đề nêu trên.

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề như vậy, vì vậy họ thường có sẵn các phương pháp hay nhất để đảm bảo sự hợp tác liền mạch và hiểu biết lẫn nhau giữa các nhóm trong và ngoài nước. Đó là lý do tại sao thật vô lý khi đổ lỗi cho sự khác biệt về văn hóa hoặc những điều tương tự dẫn đến trải nghiệm gia công thất bại hoặc sản phẩm kém chất lượng của bạn.

Lầm Tưởng 5: Gia Công Phần Mềm Chỉ Là Về Tiết Kiệm Chi Phí.

Đây là một lầm tưởng phổ biến khác về gia công phần mềm liên quan đến chi phí và bạn có thể đồng ý rằng nó được hình thành dựa trên những hiệu quả kinh tế mà chiến lược kinh doanh này mang lại. Mặc dù đúng là việc sử dụng các dịch vụ gia công hoặc ký hợp đồng với nhóm thuê ngoài là một phương tiện để kiểm soát chi phí, nhưng có rất nhiều tác động cần đạt được hơn là chỉ giảm chi phí.

Trong khi hơn 59% công ty toàn cầu dựa vào gia công để cắt giảm chi phí vận hành hoặc phát triển, thì 26% doanh nghiệp nhỏ (có thể là công ty khởi nghiệp công nghệ hoặc doanh nghiệp cỡ vừa) làm như vậy để nhận được lời khuyên và hỗ trợ từ chuyên gia. Những người khác tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài để giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ nội bộ và yêu cầu họ tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi bằng cách thuê một đội ngũ tận tâm hoặc tăng cường nhân tài có tay nghề cao. Cuối cùng, mỗi công ty đều có lý do riêng để tìm kiếm dịch vụ gia công ngoài việc tiết kiệm chi phí.

Lầm-Tưởng-Phổ-Biến-Về-Gia-Công-Phần-Mềm

Lầm Tưởng 6: Rủi Ro Bảo Mật Là Không Thể Tránh Khỏi Khi Gia Công Phần Mềm.

Vấn đề quan trọng tiếp theo mà mọi chủ doanh nghiệp đều lo lắng khi thuê ngoài là vấn đề bảo mật quyền riêng tư của công ty và dữ liệu của khách hàng. Đây là mối lo ngại thực tế vì quy trình thuê ngoài liên quan đến việc làm việc với các công ty bên thứ ba và nhân viên của họ, những người có quyền truy cập vào thông tin bí mật của bạn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm.

Bảo mật dữ liệu rất quan trọng đối với bạn và cả các nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm. Các công ty này sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ dữ liệu của bạn và ngăn chặn các vi phạm bảo mật. Đây không phải là một ân huệ mà là một nghĩa vụ mà bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm đáng tin cậy nào cũng phải thực hiện. Khi ký thỏa thuận, họ cũng sẽ bao gồm một điều khoản yêu cầu họ tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của luật bảo vệ dữ liệu. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng dữ liệu của mình luôn được đảm bảo an toàn khi thuê ngoài.

Điều tốt nhất bạn có thể làm bây giờ là kiểm tra cẩn thận nhà cung cấp dịch vụ của bạn và đảm bảo rằng họ có sẵn các quy trình xử lý dữ liệu an toàn.

Lầm Tưởng 7: Gia Công Phần Mềm Mất Nhiều Thời Gian Hơn Phát Triển Nội Bộ

Nhìn chung, thời gian cần thiết để hoàn thành một dự án khác nhau tùy từng trường hợp và phụ thuộc vào yêu cầu, phạm vi dự án, độ phức tạp, nguồn lực sẵn có, quy mô nhóm, v.v. Không có bằng chứng nào cho thấy việc thuê ngoài mất nhiều thời gian hơn phát triển nội bộ và ngược lại .

Trong một số trường hợp, nếu các nhóm thuê ngoài có nhiều kinh nghiệm hơn và có nhiều nguồn lực để cung cấp, họ có thể hoàn thành dự án của bạn nhanh hơn một nhóm nội bộ trung bình. Điều tương tự cũng đúng nếu bạn có đội ngũ nhân viên nội bộ xuất sắc với kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về quản lý dự án, những người có thể thực hiện công việc tốt hơn nhà cung cấp bên thứ ba.

Kết Luận

Bất chấp những lầm tưởng xung quanh ngành gia công, ngày càng có nhiều công ty thuê ngoài các dự án của họ để tăng doanh thu, giảm chi phí lao động và cải thiện năng suất và hiệu quả kinh doanh. Miễn là bạn làm việc với một đối tác gia công đáng tin cậy, bạn có thể tối đa hóa lợi ích kinh doanh của việc gia công phần mềm.

Nếu bạn cần trợ giúp để phát triển doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại tìm một nhà cung cấp dịch vụ gia công có uy tín để đáp ứng nhu cầu của bạn. Hãy cân nhắc hợp tác với BKPlus Software, một công ty gia công phần mềm của Việt Nam cung cấp nhiều lợi ích có thể đóng góp đáng kể vào thành công của công ty bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về các giải pháp kinh doanh tùy chỉnh của chúng tôi!

Related Posts
16 January, 2024
7 Tips Xây Dựng Ứng Dụng Khách Hàng Thân Thiết Ấn Tượng
Read more
14 December, 2023
Tăng Doanh Số Bán Hàng Với Salesforce Commerce Cloud- Bạn Đã Biết?
Read more
5 October, 2023
Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Quần Áo Online Hiệu Quả
Read more

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Khai phá toàn bộ tiềm năng doanh nghiệp của bạn: Trải nghiệm các giải pháp CNTT hàng đầu của chúng tôi ngay hôm nay.

Hà Nội, Việt Nam | +84 977 112 143
Grenoble, Pháp | +33 6 50 83 70 77