Công Nghệ Thúc Đẩy Doanh Nghiệp Trong Thời Kỳ Suy Thoái Như Thế Nào

By admin21 August, 2023Write a Comment

Trong những năm gần đây, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đang trong tình trạng khẩn cấp, chịu ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế. Trong khi lạm phát đang tràn ngập, cuộc khủng hoảng toàn cầu thật đáng sợ và sự bất ổn của thị trường toàn cầu không giúp các công ty duy trì được tốc độ tăng trưởng trước đây. Chính vì đó các công nghệ phù hợp có thể là cách để bảo vệ doanh nghiệp khỏi tác động của những khó khăn kinh tế và kinh doanh trong những năm tiếp theo.

Bằng cách nắm bắt công nghệ, bạn có thể giúp doanh nghiệp của mình chống chọi với suy thoái kinh tế và đảm bảo tương lai của mình. Trước khi đi sâu vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số chống suy thoái kinh tế này, điều quan trọng là phải hiểu suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào.

1. Tăng năng suất và giữ chân nhân viên

Nâng cao năng suất và giữ chân nhân viên có thể đạt được bằng cách nâng cấp công nghệ mà nhân viên của bạn sử dụng, đặc biệt là về máy tính và hệ thống liên lạc. Bất chấp chi phí ban đầu, đầu tư vào việc nâng cao hiệu quả của nhân viên có thể sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với chi phí tiềm năng phát sinh trong việc tuyển dụng nhân sự mới. Đáp ứng các sở thích hợp lý của nhân viên sẽ nâng cao tinh thần và trao quyền cho họ để góp phần cải thiện hiệu quả công việc.

Xem xét thành phần của lực lượng lao động hiện tại của bạn bằng cách tự hỏi:

  • Làm thế nào tôi có thể tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ để đạt hiệu quả?
  • Công nghệ có thể được định vị chiến lược ở đâu để mang lại tác động tối đa đến kết quả kinh doanh?
  • Bằng những cách nào có thể nâng cao năng suất tại nơi làm việc để thu hút nhân tài chất lượng cao?
  • Làm thế nào công nghệ có thể phục vụ như một yếu tố hấp dẫn để thu hút những nhân viên hàng đầu?

2. Thuê ngoài các giải pháp CNTT để tiết kiệm chi phí

Bạn cũng có thể cân nhắc tùy chọn thuê ngoài hỗ trợ CNTT. Bạn sẽ nhận được các dịch vụ cần thiết theo thỏa thuận sử dụng được thiết lập với nhà cung cấp dịch vụ được quản lý CNTT của bạn. Trong thị trường việc làm hiện tại, chi phí liên quan đến việc thuê nhân viên hỗ trợ kỹ thuật nội bộ cao hơn. Chính vì vậy cộng tác với một công ty giám sát mạng sẽ có lợi hơn so với việc duy trì một đội ngũ nhân viên nội bộ. Lợi ích này liên quan đến chi phí tuyển dụng, đào tạo và cung cấp lợi ích,..

BKPlus có khả năng mở rộng lợi ích chi phí cho khách hàng của họ bằng cách tận dụng các công cụ, một nhóm thành thạo và các quy trình đã được thiết lập. Các chi phí này được phân bổ cho tất cả các khách hàng, dẫn đến giảm chi phí cho bạn. Hơn nữa, BKPlus cung cấp kiến thức chuyên môn về công nghệ chuyên biệt để xây dựng một kế hoạch chiến lược nhằm thúc đẩy các nỗ lực công nghệ của bạn lên một tầm cao mới.

3. Tăng cường nỗ lực bán hàng và tiếp thị 

Các chủ doanh nghiệp thường cân nhắc giảm chi phí tiếp thị trong thời kỳ suy thoái. Mặc dù điều này có vẻ hấp dẫn như một biện pháp cắt giảm chi phí ngắn hạn, nhưng nó đòi hỏi phải từ bỏ các khách hàng và doanh nghiệp tiềm năng mới có thể trở thành khách hàng khi tình hình kinh tế được cải thiện.

Do đó, bạn nên tích cực thúc đẩy các nhóm quản lý tài khoản và bán hàng của mình tham gia, tiếp cận và tận dụng các cơ hội kinh doanh có sẵn. Ngoài ra, bạn nên cung cấp cho nhóm của mình các tài nguyên công nghệ cần thiết và đào tạo để nâng cao hiệu suất và hiệu quả của họ. Nhờ những cách này, khoản đầu tư của bạn vào công nghệ và phần mềm mang lại lợi tức đầu tư cao hơn.

Hơn nữa, hãy thận trọng trong phạm vi mà bạn cắt giảm các nỗ lực tiếp thị của mình. Thông thường, bộ phận tiếp thị phải tìm hiểu và thông báo cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng về lý do bắt đầu hoặc duy trì quan hệ đối tác với công ty của bạn. Bạn có thể vô tình bỏ qua những khách hàng tiềm năng có giá trị, những người yêu cầu các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

4. Quy trình làm việc tích hợp và tự động hóa 

Tăng cường các quy trình CNTT của bạn bằng cách đi sâu vào các khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp. Một khía cạnh cơ bản khác liên quan đến việc đánh giá tính bảo mật của hệ thống của bạn. Điều bắt buộc là phải đảm bảo tính mạnh mẽ, khả năng phục hồi và chức năng tối ưu của cơ sở hạ tầng CNTT của bạn để ngăn chặn truy cập trái phép.

Bằng cách xem xét kỹ lưỡng các hệ thống phần mềm của bạn và xác định các phương pháp hiệu quả nhất để tích hợp chúng, dịch vụ khách hàng của bạn sẽ chứng kiến sự cải thiện khi tất cả các nhóm nội bộ đều có quyền truy cập vào thông tin khách hàng hiện tại. Lực lượng lao động của bạn sẽ sở hữu các công cụ cần thiết để phân tích dữ liệu đến, dự báo xu hướng, xác định các khu vực cần cải thiện và tránh các quyết định tốn kém.

Thiết lập một cơ sở hạ tầng CNTT mạnh mẽ là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để chuẩn bị cho những biến động tài chính, các mối đe dọa mạng và áp lực lạm phát. Khi trí tuệ nhân tạo (AI) và các cơ chế tự động khác như chatbot ngày càng tinh vi, bạn có thể kết hợp liền mạch các hệ thống này để hỗ trợ trao đổi dữ liệu liền mạch trên nhiều kênh và phòng ban khác nhau.

5. Không cắt giảm ngân sách bảo mật CNTT 

Do bối cảnh mối đe dọa mạng đang thay đổi nhanh chóng và tích cực, một điều bạn không muốn cắt giảm là ngân sách bảo mật CNTT của mình. Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, doanh nghiệp có thể sẽ tinh gọn và nhân viên của bạn sẽ làm việc hiệu quả ở mức cao.

Bất kỳ sự gián đoạn, vi phạm hoặc mã độc tống tiền nào cũng sẽ khiến tình hình tài chính của doanh nghiệp bạn trở nên tồi tệ hơn. Triển khai bảo mật theo lớp bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi thời gian ngừng hoạt động và các chi phí bổ sung, cũng như duy trì danh tiếng thương hiệu của bạn.

Vượt qua mọi khủng hoảng với BKPlus Software

BKPlus Software là công ty thiết kế website, phát triển phần mềm và gia công phần mềm CNTT của Việt Nam. Nhóm của chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ phát triển ứng dụng di động, ReactJS, VueJS, Python, Golang, thương mại điện tử, Node, Flutter và di động chất lượng cao. Liên hệ với chúng tôi để thảo luận về cách chúng tôi có thể giúp bạn thúc đẩy kinh doanh nhờ công nghệ.

Need Help With Development?




    Most Popular

    Category

    Need Help With Development?




      Get in touch

      Unlock Your Business's Full Potential: Experience Our Top Notch IT Solutions Today




        LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

        Trải nghiệm các giải pháp CNTT hàng đầu của chúng tôi ngay hôm nay

        Hà Nội, Việt Nam | +84 977 112 143
        Grenoble, Pháp | +33 6 50 83 70 77